Tin Công Nghệ

Cách kiểm tra số điện thoại đang bị trừ tiền oan hay không ?

Cách kiểm tra số điện thoại đang bị trừ tiền oan hay không ?

Đăng lúc 14:06 ngày 30/09/2016                 Lượt xem 3087

Người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp hoặc truy cập vào website để kiểm tra dịch vụ di động đang sử dụng, tránh bị trừ tiền oan mỗi tháng. Nhiều thuê bao nhà mạng tại Việt Nam phản ánh tình trạng bị "đăng ký giùm" những dịch vụ mà họ không hề hay biết, dẫn đến mất tiền oan trong thời gian dài. Bản chất của những dịch vụ này do một công ty thứ ba thuê đầu số nhà mạng và tự định đoạt giá cước (hay mức tiền khấu trừ mỗi tháng vào tài khoản của người dùng).  Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh, bộ Công thương vừa phát đi cảnh báo đến người dùng về vấn đề vi phạm liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Theo đó, Cục QLCT khuyến cáo người dùng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tránh  những hành vi xâm phạm quyền lợi của mình.  Để tìm ra những dịch vụ đang "âm thầm" trừ tiền điện thoại mỗi tháng, người dùng có thể nhắn tin đến tổng đài và đăng ký huỷ. Người dùng có thể nhắn tin để kiểm tra hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài để huỷ các dịch vụ không cần thiết.     Đối với nhà mạng Viettel, người dùng cần soạn tin nhắn với cú pháp TC gửi 1228. Tin nhắn hồi đáp sẽ liệt kê các dịch vụ đã đăng ký kèm theo cách thức để huỷ. Nếu không muốn nhắn tin, người dùng có thể vào trang vietteltelecom.vn. Sau khi đăng nhập, người dùng click vào mục Tiện ích, chọn Di động trả trước. Vào mục Tra cứu dịch vụ GTGT, nhập mã bảo mật rồi bấm Xác nhận. Trang này sẽ thông báo các dịch vụ mà người dùng đang sử dụng.  Đối với thuê bao nhà mạng VinaPhone, người dùng có thể soạn tin nhắn TK gửi 123. Tin nhắn hồi đáp sẽ liệt kê các dịch vụ đã đăng ký kèm theo cách thức để huỷ. Với nhà mạng MobiFone, người dùng cần soạn tin nhắn KT gửi 994. Và làm theo hướng dẫn trong tin nhắn. 

Apple đã bắt đầu thử nghiệm iPhone 8

Apple đã bắt đầu thử nghiệm iPhone 8

Đăng lúc 00:00 ngày 29/09/2016                 Lượt xem 3055

iPhone 8 được cho là bản nâng cấp mạnh mẽ nhất, dự kiến ra mắt vào năm sau để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của iPhone. iPhone 7 Plus Theo trang tin Business Insider, Apple đã bắt đầu thử nghiệm phần cứng của iPhone 8 tại một văn phòng của hãng nằm ở Israel. Đây là thông tin được xác nhận từ một nhân viên đang làm việc tại đây. Hiện tại, thông tin về iPhone 8 vẫn còn khá ít, song một số nguồn tin cho biết iPhone 8 sẽ được Apple ra mắt vào năm sau, được nâng cấp mạnh về thiết kế với màn hình tràn cạnh. Concept iPhone với màn hình edge-to-edge Khi được phóng viên Business Insider hỏi về iPhone 8, một nhân viên là công nhân hàn linh kiện cho Apple chỉ nói rằng thiết bị sẽ "khác biệt rất nhiều so với iPhone 6 hay iPhone 7". Hầu hết mọi nhân viên được phỏng vấn cũng nói rằng họ đang làm việc với một sản phẩm mới của Apple, mà cụ thể ở đây là iPhone 8. Được biết, các nhân viên tại đây đã tự ý nhắc đến tên gọi "iPhone 8" trong lúc phỏng vấn. Nếu đúng theo quy trình nâng cấp của Apple, thế hệ iPhone ra mắt năm 2017 sẽ iPhone 7s và phải đến năm 2018 thì iPhone 8 mới được trình làng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích ghi nhận rằng iPhone 7 chỉ là một bản nâng cấp nhẹ so với iPhone 6s, nhưng iPhone 7s ra mắt năm 2017 được đồn đoán sẽ có rất nhiều nâng cấp đáng giá đến từ Apple. Do đó, nhiều người tin rằng Apple có thể "phá lệ", bỏ qua iPhone 7s và ra mắt luôn iPhone 8 trong năm 2017. Nguồn tin nói thêm rằng camera trên iPhone 8 sẽ được nâng cấp mạnh với chất lượng tốt hơn nhiều so với iPhone 7 và iPhone 6s. Thực chất camera luôn là thứ được Apple nhấn mạnh mỗi khi ra mắt iPhone mới, do đó iPhone 8 được cải tiến mạnh về camera là điều không mấy ngạc nhiên. Những nhân viên tại văn phòng Herzliya, có người còn nói tiếng Anh chưa sõi, khi được phóng viên hỏi "Apple thực sự đang thử nghiệm cái gì tại đây" thì chỉ nói rằng đó là một "sản phẩm mới", và Apple không thực sự lắp ráp iPhone mới tại Israel. Khi hỏi đến nhân viên thứ 2, người này nói rằng "không thể nói thêm" về những gì Apple đang làm tại Herzliya, trong khi một nhân viên khác tại Cisco (cũng đặt văn phòng tại Herzliya) cho biết: "Tôi có 3 người bạn làm tại văn phòng Apple, họ đang làm việc trên một thiết bị phần cứng mới và tôi xác nhận điều đó, một thứ tương tự như vậy." Một nhân viên bảo vệ văn phòng Apple tại Herzliya nói với Business Insider rằng họ không thể nói chuyện trực tiếp với bất cứ ai trong văn phòng mà không được hẹn trước (phóng viên Business Insider phỏng vấn với các nhân viên qua điện thoại). Văn phòng Apple tại Herzliya có khoảng 800 nhân viên và mới thành lập được 4 năm. Một nguồn tin thận cận với Apple cho biết hãng thường dùng khu R&D (nghiên cứu & phát triển sản phẩm) tại đây để nghiên cứu các sản phẩm như chip xử lý, chip lưu trữ, camera và các công nghệ không dây. CEO Tim Cook cho biết đây là văn phòng R&D lớn thứ 2 của Apple trên thế giới. Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về thông tin trên. Văn phòng Apple tại Herzliya, Israel Theo Vnreview

Apple khai tử iPhone 7 Pro, chỉ còn 2 phiên bản

Apple khai tử iPhone 7 Pro, chỉ còn 2 phiên bản

Đăng lúc 00:00 ngày 21/08/2016                 Lượt xem 3050

Tin đồn về việc Apple ra mắt 3 chiếc iPhone trong năm nay sẽ không thành sự thực khi Apple quyết định khai tử một phiên bản.